Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến


Tư vấn online
0903499699
inteclinh1961@gmail.com
Hotline: 0903499699

Bản đồ

Thống kê truy cập

Hiện tại :179
Tổng số :436800
Cống Vàm Đình


 

 

Mục tiêu phát triển của dự án Cà Mau để bảo vệ và tăng cường sử dụng tài nguyên nước và phòng chống xâm nhập mặn trong khu vực dự án. Các hoạt động sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian 3 năm (2014-2016). Việc xây dựng dự án sẽ bao gồm xây dựng, nâng cấp, gia cố các công trình như cống và đê kè bảo vệ . Điều đó có thể gây tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường địa phương và cộng đồng.

 

 

Chính phủ Việt Nam yêu cầu chuẩn bị, thẩm định và phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường đánh giá (EIA-ĐTM) cho tiểu dự án trước khi bắt đầu khởi công xây dựng. Báo cáo Đánh giá tác động môi trường đang được chuẩn bị và sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau (DONRE) thẩm định trước khi bắt đầu thời gian xây dựng.

      
            Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi tiểu vùng X – Nam Cà Mau
(gọi tắt dự án Mau), đây là một hệ thống thủy lợi nằm trong địa bàn huyện Cái Nước huyện Phú Tân, ở phía Nam của bán đảo Cà Mau. Dự án được bao bọc bởi kênh Lộ Xe Cái Nước –Vàm Đình ở phía Bắc, sông Bảy Háp ở phía Nam, Quốc lộ 1A ở phía Đông và rạch Mang Rổ ở phía Tây. Diện tích của khu vực dự án 8.800 ha.
            Dự án bao gồm (a) xây dựng cống Bảo Chấu và cống Vàm Đình có khẩu độ 30 m; 18 cống thứ cấp và 400 cống bọng; (b) nâng cấp và gia cố 18,8km đê dọc sông Mang Rổ - Phú Thuận và 6,4km đê sông Bảy Háp; (c) xây dựng 20 nhà quản lý.

       Những tác động tích cực nói chung và những tác động tiêu cực có thể được giảm thiểu. Nguồn gây tác động có thể do thu hồi đất hoặc giải phóng mặt bằng và hoạt động xây dựng. Việc vận hành của các cửa cống có thể dẫn tới xung đột sử dụng nước.

Khảo sát ban đầu cho thấy khoảng 663.200 m2 đất (trong đó 652.300 m2 là đất nuôi trồng thủy sản) sẽ bị mất vĩnh viễn, 470.200 m2 đất (trong đó 468.600 m2đất nuôi trồng thủy sản) sẽ được trưng dụng tạm thời, và khoảng 367 hộ gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Không có hộ gia đình dân tộc thiểu số trong dự án khu vực. Hộ gia đình  bị ảnh hưởng sẽ được bồi thường phù hợp với khuôn khổ chính sách tái định cư (RPF) kế hoạch hành động tái định cư (RAP), tài liệu này  đã được chuẩn bị riêng.

Không có các cá thể trong danh sách loài được bảo vệ sống tự nhiên trong khu vực dự án..

 

 

Khối lượng đất đào được ước tính khoảng 0,1 triệu m3 (theo bản FS cập nhật, 2/2012) sẽ được sử dụng cho dự án hầu hết đất thải sẽ được sử dụng cho việc cải tạo và/hoặc nâng cấp đê gần đó.

Mặc dù phân tích đất trong khu vực dự án đã đề cập rằng có đào được đất acid sulphate, nhưng ô nhiễm kim loại nặng gần như không có. Trong quá trình thiết kế chi tiết, một đánh giá sơ bộ về chất lượng  nước trầm tích đáy sẽ được thực hiện tại địa điểm xây dựng để xác định trước nếu như cần chuẩn bị các kế hoạch xử lý vật liệu nạo vét (DMDP). Trong quá trình xây dựng, nhà thầu thi công sẽ được yêu cầu phải có những hành động đặc biệt trong quá trình nạo vét trầm tích đáy và các biện pháp sẽ được đề xuất trong các kế hoạch môi trường cụ thể.